Phản ánh với chúng tôi, anh Khánh cho biết, ngay sau khi nhận được tin nhắn, anh đã liên hệ với đường dây nóng của Agribank. Rất may anh đã liên hệ được ngay và được tổng đài viên hướng dẫn anh khóa thẻ để tránh bị rút tiền tiếp.
Tuy nhiên trong thời gian gọi điện thoại và thao tác khóa thẻ mất vài phút, anh Khánh đã bị rút tiền tổng cộng đến gần chục lần, mỗi lần 3 triệu đồng. Và do thẻ bị rút ở ATM ngoại mạng nên thẻ của anh còn mất thêm 3.300 đồng tiền phí.
Anh Khánh cho biết bản thân là người làm việc nhiều với ngân hàng và vô cùng cẩn trọng trong các giao dịch. Tiền anh để trong tài khoản khá nhiều và chỉ rút bằng thẻ ATM lần gần nhất vào tháng 7/2015, còn lại anh đến giao dịch tại ngân hàng và rút bằng chứng minh thư.
"Các thông tin về bảo mật ngân hàng gần đây tôi được nghe đọc nhiều trên các phương tiện thông tin truyền thông nên rất cẩn thận. Tôi không rút tiền qua thẻ, cũng không dùng thẻ để thanh toán trực tuyến nên chắc chắn không có chuyện vô tình để lộ thông tin", anh Khánh nói.
Việc mất tiền khiến anh Khánh rất hoài nghi về chế độ bảo mật của ngân hàng và cảm thấy khá lo lắng vì anh là khách hàng lớn của Agribank, có lúc trong tài khoản để tới hàng tỷ đồng.
Anh Khánh nhận được một loạt các tin nhắn rút tiền giữa đêm khi thẻ vẫn nằm nguyên trong ví (ảnh do nhân vật cung cấp).
Nhận được phản ánh của anh Hà Duy Khánh, ngày 11/4 chúng tôi đã liên hệ với ngân hàng Agribank và ngày 18/4 được ngân hàng này phản hồi.
Đại diện Trung tâm thẻ Agribank cho biết, qua kiểm tra hệ thống, ngày 28/3/2017 hệ thống thẻ của Agribank ghi nhận số thẻ 97040506xxxx…của anh Khánh đã phát sinh 9 giao dịch rút tiền thành công với tổng số tiền 24,3 triệu đồng từ 22h25 đến 22h31 tại 2 máy ATM đặt tại Quang Trung, Tp. Hồ Chí Minh do Techcombank quản lý.
Kiểm tra các cuộc gọi tới tổng đài của ngân hàng ngày 28/3, ngân hàng ghi nhận khách hàng Hà Duy Khánh đã kết nối thành công tới tổng đài.
Lần 1 là vào 22h39 phút, sau khi nhận được điện thoại thì Agribank đã thực hiện ngay việc khóa thẻ cho khách hàng (lúc 22h40), đồng thời hướng dẫn khách hàng hoàn thiện các khiếu nại ngay tại chi nhánh phát hành. Và cuộc gọi thứ hai là lúc 22h59 khi khách hàng kết nối với tổng đài đề nghị về trường hợp thẻ bị nuốt sau khi đã báo khóa.
Ngân hàng cho biết thêm, ngày 29/3, khách hàng Hà Duy Khánh đã hoàn thành thủ tục khiếu nại tại PGD Chương Dương, Long Biên. Cùng ngày chi nhánh đã gửi yêu cầu tra soát lên trung tâm thẻ, đồng thời đóng thẻ cũ và phát hành thẻ mới cho khách hàng.
Ngày 31/3, Trung tâm thẻ đã gửi yêu cầu tra soát với lý do gian lận đến Techcombank theo quy định hiện hành về tra soát và khiếu nại và được Techcombank cung cấp các chứng từ cũng như hình ảnh camera tại cây ATM do ngân hàng quản lý.
Đến ngày 14/4, Agribank đã mời khách hàng Hà Duy Khánh lên làm việc và thống nhất hoàn trả lại 9 giao dịch đã khiếu nại với tổng số tiền hơn 24,3 triệu đồng (bao gồm tiền gốc và phí phát sinh) cho khách hàng.
Đăng nhận xét