Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) xác nhận vừa xảy ra trường hợp khách hàng khiếu nại về việc không thực hiện giao dịch nhưng vẫn bị trừ tiền trong tài khoản.
Ảnh minh họa
Theo đó, vào ngày 29-3, khách hàng H.D.K. gửi đơn khiếu nại đến Phòng giao dịch (PGD) Chương Dương, chi nhánh Long Biên, TP Hà Nội, yêu cầu tra soát thông tin khách hàng không giao dịch nhưng vẫn bị trừ tiền trong tài khoản. Đồng thời khách hàng đề nghị trong thời gian giải quyết khiếu nại, ngân hàng thực hiện đóng thẻ cũ và phát hành thẻ mới cho khách.
Khách hàng H.D.K. là chủ tài khoản số 97040506xxxxxxxx mở tại PGD Chương Dương, chi nhánh Long Biên. Ngày 28-3, điện thoại của khách hàng bỗng dưng nhận tin nhắn thông báo giao dịch rút tiền qua thẻ ATM của tài khoản nêu trên. Thời điểm thông báo thực hiện giao dịch đầu tiên là hơn 22 giờ. Ngay sau đó, khách hàng đã liên hệ với Tổng đài viên của Agribank phản ánh sự việc bất thường này và được thực hiện ngay việc khoá thẻ. Đồng thời, nhân viên tổng đài cũng hướng dẫn khách hàng làm thủ tục khiếu nại tại chi nhánh phát hành.
Theo dữ liệu tra soát của ngân hàng, ngày 28-3, tài khoản trên đã phát sinh tổng cộng 9 giao dịch rút tiền thành công tại 2 máy ATM của ngân hàng Techcombank đặt tại Quang Trung, TP HCM. Tổng số tiền giao dịch là 24,3 triệu đồng từ thời điểm 22 giờ 25 phút 3 giây đến 22 giờ 31 phút 58 giây.
Kiểm tra các cuộc gọi tới tổng đài, Agribank có ghi nhận khách hàng đã kết nối thành công 2 cuộc gọi tới tổng đài vào các thời điểm 22 giờ 39 phút và 22 giờ 59 phút. Trong giai đoạn này, ngân hàng đã thực hiện khoá thẻ cho khách chỉ 1 phút sau khi tiếp nhận tiếp nhận cuộc gọi đầu tiên. Tại cuộc gọi thứ 2, khách hàng đề nghị hỗ trợ về trường hợp thẻ bị nuốt sau khi đã báo khoá.
Do đây là trường hợp giao dịch liên ngân hàng, ngân hàng phát hành thẻ là Agribank đã gửi yêu cầu tra soát với lý do gian lận đến ngân hàng Techcombank theo quy định hiện hành về tra soát, khiếu nại. Ngày 3-4, Techcombank đã có phản hổi và cung cấp một số chứng từ trả lời tra soát kèm theo hình ảnh camera cho Agribank.
Trên cơ sở đó, chi nhánh Long Biên ngân hàng Agribank đã mời khách hàng H.D.K. đến làm việc và thống nhất phương án xử lý. Căn cứ vào cơ sở dữ liệu trên hệ thống quản lý thẻ, hình ảnh camera, kết quả tra soát của Techcombank, chi nhánh Long Biên đã hoàn trả toàn bộ số tiền khiếu nại 24.329.700 đồng, bao gồm số tiền giao dịch gốc và phí phát sinh cho khách hàng.
T.Hà
Đăng nhận xét