Nguồn tin từ Cảng vụ Hàng không miền Nam (HKMN) sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất ngày 3-5 cho biết đang dùng nhiều biện pháp để cưỡng chế nữ hành khách chửi “như hàng tôm hàng cá” thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính theo đúng quy định của pháp luật.

Hành khách vi phạm là bà T.T.T., 44 tuổi, địa chỉ thường trú ghi theo CMND là tổ 81, phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân, Hà Nội; quê quán tại Nghệ An.

 Hình ảnh hành khách T.T.T. cắt từ clip được tung lên mạng xã hội

Hình ảnh hành khách T.T.T. cắt từ clip được tung lên mạng xã hội

Trước đó, vào khoảng 21 giờ 10 phút ngày 3-4, tại khu vực hàng ghế số 02-03 trên chuyến bay VJ134 từ TP HCM đi Hà Nội, bà T.T.T. đã la hét, mất kiểm soát hành vi, không tuân theo hướng dẫn của tiếp viên và gây gổi với hành khách khác, buộc cơ trưởng ra quyết định không tiếp tục chuyên chở bà T. để đảm bảo an ninh, an toàn trên chuyến bay.

Tối cùng ngày 3-4, Cảng vụ HKMN đã ra quyết định xử phạt 4 triệu đồng đối với bà T.T.T. vì hành vi “vi phạm trật tự, kỷ luật trong máy bay”. Tuy nhiên bà T.T.T. đã không nộp tiền phạt trực tiếp cho người có thẩm quyền xử phạt theo quy định tại khoản 2 Điều 78 Luật xử lý vi phạm hành chính. Sau đó, bà T. cũng không nộp tiền phạt vào Kho bạc Nhà nước TP HCM theo số tài khoản đã ghi rõ trong Quyết định xử phạt. Đáng lưu ý là khi làm việc với nhà chức trách hàng không, bà T. tỏ thái độ không hợp tác, tiếp tục chửi thề, cho rằng mình không sai và không cung cấp số điện thoại để liên lạc.

Khi quá hạn nhưng người vi phạm vẫn không chấp hành quyết định xử phạt, Cảng vụ HKMN đã có văn bản gửi Công an quận Thanh Xuân, Công an phường và UBND phường Phương Liệt, nơi bà T. đăng ký cư trú đề nghị giúp đỡ yêu cầu công dân chấp hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính. Văn bản nêu rõ đề nghị các cơ quan nói trên “yêu cầu bà T.T.T. chấp hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Cảng vụ HKMN trong thời gian sớm nhất hoặc gửi văn bản xác minh nhân thân của bà T. cho Cảng vụ HKMN để có cơ sở ra quyết định cấm vận chuyển bằng đường hàng không”.

Sau 1 tuần, chính quyền địa phương nơi bà T đăng ký cư trú thông báo từ năm 2005, địa chỉ Tổ 81, phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân, Hà Nội đã chuyển về phường Định Công, quận Hoàng Mai. Do đó, Cảng vụ HKMN tiếp tục gửi văn bản đến Công an quận Hoàng Mai và Công an phường, UBND phường Định Công đề nghị hỗ trợ tống đạt quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà T.T.T..

Hiện nay, nhà chức trách hàng không tiếp tục chờ chính quyền địa phương nơi hành khách vi phạm cư trú xác minh thông tin để làm cơ sở đề nghị Cục Hàng không Việt Nam ra quyết định cấm bay đối với hành khách T.T.T..

Trước đó như Báo Người Lao Động đã đưa tin, bà T.T.T. là hành khách có vé đi trên chuyến bay VJ134 đã to tiếng đôi co với tiếp viên hàng không. Lý do vì hành khách T.T.T. không được ngồi đúng số ghế mình mong muốn và bị thay đổi cửa lên máy bay nhưng bà T. không nắm được thông tin, cho rằng phía hãng không có thông báo. Mặc dù tổ tiếp viên đã giải thích và đề nghị bà T. ổn định chỗ ngồi để máy bay khởi hành nhưng bà T. vẫn la lối, có những lời nói “như hàng tôm hàng cá” đối với tiếp viên và các hành khách khác. Thậm chí bà T. còn lớn tiếng tuyên bố mỗi tháng bà mua 1.000 vé máy bay của hãng này nhưng lại bị đối xử không ra gì…

Vụ gây rối trên máy bay của bà T. đã khiến chuyến bay VJ134 bị chậm 50 phút so với giờ dự kiến khởi hành, khiến nhiều hành khách đi cùng chuyến bay bức xúc quay clip tung lên mạng xã hội. Hình ảnh trong clip cho thấy nhiều hành khách rất bất bình với thái độ của bà T..

T.Hà

Đăng nhận xét

ivythemes

Bài dang phổ biến

Bi?u m?u liên h?

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.